RSS

Nhật ký của Ốc

25 Jul

Con bé Hến mới về nhà mà đã có hẳn nguyên một entry riêng, mình là Ốc
cũng phải bon chen một cái mới được.
       Trước khi bé Hến ra đời
bố mẹ đã phải chuẩn bị tinh thần rất kỹ càng. Đầu tiên bố mẹ thường
xuyên nhắc về sự hiện diện trong tương lai của em Hến. Mình dần dần cũng
biết là bé Hến đang ở trong bụng mẹ. Các bác hàng xóm với các cô giáo
nhà trẻ thì trêu mình bảo là em Hến ra đời là mình ra dìa, mình cũng hơi
bực nhưng mình là cục cưng của bố mẹ, bố mẹ sẽ yêu mình hơn em Hến.
    
Rồi một ngày, buổi tối mình không thấy bố mẹ về, chiều hôm sau ông đưa
mình đi vào một khu rất rộng với những tòa nhà cao tầng trắng xóa. Hình
ảnh đầu tiên đập vào mắt mình là các cô bụng to đi ì ạch khắp nơi, mặt
các cô nhăn nhó, mình đoán là các cô đòi ăn kem nhưng bố mẹ các cô không
cho nên các cô mới vậy.
     Ông dẫn mình vào một phòng, mình thấy
bố ra đón còn mẹ thì đang bế một em bé. Mình cảm thấy lạ và ngượng nên
không lại gần mẹ mà quay ra ngoài hành lang vừa chạy vừa hò hét để dấu
đi sự bối rối của mình. Từ đó tới lúc về mình không lại gần mẹ lần nào
mà cũng không trông rõ em bé.
     Ngày hôm sau mình lại được vào
viện, lần này có rất đông người, rồi thì tất cả cùng về nhà, kể cả bố
mẹ. Mình thấy bố mẹ trò chuyện với nhau về cái gì đó là cần phải quan
tâm tới mình hơn để mình không tủi thân, rồi cần phải làm sao đó để mình
cũng tham gia vào việc trông bé hến. Mình thì mình không ghen với em
Hến đâu, mình lớn rồi, nhưng mà cũng bực thật tự nhiên bố mẹ dành ít
thời gian hơn chăm mình hơn trước.
       Tối đó bố đưa mình đi chơi,
chắc là muốn bù đắp tình cảm với mình đây mà. Mình chẳng cần, bố mẹ cứ
chăm em Hến đi, Ốc lớn rồi.
 
Để lại bình luận

Posted by on 25/07/2010 in Gia đình

 

Gửi phản hồi

