RSS

Quản lý theo tiến trình ( HĐ & KS công việc)

04 Th7

Mấy hôm đi nha trang tranh thủ đọc xong cái quyển “Tư duy lởm khởm” rất muốn viết một cái entry về nó vì đang có nhiều ý tưởng nhưng vì mới học xong Modul “Kiểm soát và Hoạch định công việc” nên muốn viết ra kẻo quên mất
Có hai phương thức quản lý chính đó là Quản lý theo mục tiêu và Quản lý theo tiến trình. Mỗi phương thức có những ưu và nhược điểm riêng. Việc quyết định theo phương thức quản lý nào phụ thuộc vào người quản lý, nhân viên và đặc thù của công việc.
Quản lý mục tiêu đơn giản (nhưng mà thực ra là kô đơn giản) đó là đưa ra mục tiêu, phân quyền cho nhân viên để nhân viện tự làm nhằm đạt mục tiêu. Nếu như người quản lý giỏi trong việc xác định mục tiêu và người nhân viên cũng là một nhân viên giỏi thì là tuyệt vời khỏi phải nghĩ.

Quản lý theo tiến trình là việc người quản lý đưa ra các việc phải làm để đạt mục tiêu và giao cho nhân viên để nhân viên làm theo. Quản lý theo cách này phù hợp với nhân viên trình độ trung bình, ít tính sáng tạo và khả năng tư duy. Quản lý theo tiến trình sẽ làm mất nhiều thời gian của người quản lý tuy nhiên nhân viên càng giỏi thì các bước trong tiến trình sẽ càng lớn và người quản lý sẽ tốn ít thời gian hơn. Ngoài ra phương pháp quản lý theo tiến trình sẽ giúp đào tạo nhân viên tốt hơn.
Thường thì ta sẽ phải kết hợp cả hai phương pháp quản lý. Với những việc phức tạp vượt quá sức của nhân viên tốt nhất là theo tiến trình. Với những việc vừa sức nhân viên thì giao mục tiêu.

Advertisements
 
Để lại phản hồi

Posted by on 04/07/2010 in Kỹ năng

 

Nhãn:

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s