RSS

Đối thoại trẻ

27 Feb

Hôm nay ngày 27 tháng 2 năm 2009 lãnh đạo gia đình nhà ốc tổ chức buổi giao lưu trực tuyến về công tác quản lý của gia đình. Tham dự buổi giao lưu trực tuyến có Thủ tướng Nguyễn Việt Dũng cùng bà Đào Thanh Nga phó thủ tướng kiêm nhiệm luôn bộ trưởng các bộ tài chính, kế hoạch, công nghiệp, du lịch…và một số bộ khác.Dẫn chương trình là bà Trần Thái Linh Tinh, nội dung buổi giao lưu trực tuyến như sau:



Anh X Reng reng reng…A lô có phải ban tổ chức buổi giao lưu kô ạ?
Bà Tinh: Ừa, có việc gì?
Anh X: Dạ cho em hỏi ông Nguyễn Việt Dũng, ông có vai trò gì trong việc tăng giá điện?
Bà Tinh: Xin lỗi đồng chí, đây là câu hỏi nhạy cảm không thuộc danh sách câu hỏi cho phép của tôi, mong đồng chí hết sức thông cảm. CỤP.
Bà Tinh: Thưa ông Nguyễn Việt Dũng, bạn nghe đài ở hòm thư anh_yeu_mau_tim_em_yeu_polime@yahoo.com hỏi đồng chí: " Đồng chí thấy việc tăng giá điện là có cần thiết hay không?"
Ông Nguyễn Việt Dũng: Cần chứ sao không, việc này sẽ tăng nguồn thu cho ngân sách giúp chúng ta đạt được mục tiêu tới năm 2060 lĩnh vực Điên cơ bản là có cạnh tranh lành mạnh.


Thí mạng 1
:

reng reng…Thưa bà Đào Thanh Nga bà nghĩ sao về câu hát " Có bác hồ đời em được ấm no"?

Bà Nga: tôi hoàn toàn nhất trí, bản thân tôi đi đâu cũng mang theo bác, bất cứ công việc gì chúng tôi cũng đều bàn tới bác đầu tiên. Không có bác thì chúng tôi thật làm không yên tâm.
Bà Tinh: độc giả ở thí_mạng_2@danglacuocsongcuaem.vn hỏi ông Nguyễn Việt Dũng " ông nghĩ sao về sự thông minh kiệt xuất của ông trong việc quản lýgia đình nhà ốc trong thời gian qua?"
Ông Nguyễn Việt Dũng: đây là một câu hỏi thông minh, cực thông minh, giá ai cũng thông minh như khán giả này thì tôi tin rằng gia đình nhà ốc sẽ ngày càng lớn mạnh từng bước sánh ngang với gia đình hàng xóm và các gia đình bên kia đường Giảng Võ. Tôi tự nhận thấy tôi cực kỳ kiệt xuất, kiệt xuất trong mọi thứ, tuy đôi lúc tôi cũng có những quyết định như một thằng vô học, điển hình trong một tháng tôi bị lãnh đạo trên cho rằng đã có những quyết định thiếu suy nghĩ như là cấm ốc không được đi lung tung trong nhà hay là nếu ốc ra khỏi cửa thì phải xin phép nơi mà ốc định đến.
  Reng reng…….a lô cho tôi hỏi, nếu như một người có những quyết định sai lầm gây thất thoát hàng tỷ đô la thì nên bị xử lý thế nào?
– Tôi tiếp tục cho anh ta làm việc đó vì việc thất thoát sẽ giúp anh ta tránh được những thất thoát tương tự sau này?
– Nếu như việc thất thoát là thực sự do năng lực yếu kém của anh ta?
– Ừ thì cho đi đào tạo tiến sĩ ở Mỹ, khi về anh ta sẽ có năng lực. Tôi cho rằng ai cũng có năng lực, chẳng qua là họ chưa phát tiết ra mà thôi.
Reng reng reng….ông có nghĩ việc tính toán tăng giá điện trong thời buổi khó khăn thế này có hợp lý không?
ông Dũng: Thưa đồng chí, việc này không ảnh hướng lắm tới gia đình tôi vì tôi được miễn tiền điện, và thực ra mỗi gia đình có tăng thêm vài trăm tiền điện, cũng chỉ là bữa ăn sáng thôi mà.
Reng reng reng…Ông có cho rằng việc học tập theo tấm gương đạo đức của ông trong thời gian qua là hiệu quả?
Ông Dũng: Hiệu quả, việc học tập đã dần đi vào chiều sâu, mỗi người trong gia đình ốc đều thấm nhuần, đều có những cải thiện đáng kể. Cải thiện đáng kể đến đâu thì sẽ phải có những cuộc điều tra với nguồn viện trợ nước ngoài. Hàng ngày tôi được đọc hàng trăm báo cáo, báo cáo từ các nơi đều khẳng định việc học tập thực sự hiệu quả.
reng reng…Thế sao vụ viện trợ ăn tết lại bị bớt xén bởi những người có những báo cáo là đã thấm nhuần tư tương của anh? phải chăng anh là như thế nên họ học theo anh, nên họ như thế.
Ông Dũng: tôi kô rõ nhưng việc này chỉ xảy ra ở một bộ phận, một nhóm người, không mang tính chất đa số, anh đừng có nói linh tinh.
Chatter ở hòm thư be_thich_anh_dep_trai@hotgirl.com: thưa ông kinh tế thế giới khó khăn các nguyên thủ quốc gia đưa ra lời hứa của họ, biện pháp của họ, sao tôi thấy ông cứ nặng im, cứ như ông chẳng có vai trò gì cả vậy?
Ông Dũng: chúng tôi quản lý theo tập thể, tập thể lãnh đạo, tập thể chịu trách nhiệm, kô có cá nhân chủ nghĩa ở đây. Tôi cũng có một vài biện pháp như xuất quỹ 100 nghèn để đầu tư mua bỉm cho thằng ốc và các biện pháp kích cầu giảm mua sắm khác.
Chatter ở hòm thư Anh_thich_be_cute_cool@hotmen.com hỏi: Thưa ông chúng ta sẽ đi về đâu?
Ông Dũng: Chúng ta sẽ đi tới một gia đình công bằng văn minh lịch sự giàu có, mục tiêu trong 200 năm nữa của tôi là chúng ta sẽ vượt gia đình bên cạnh, vượt các hộ gia đình dọc đường giảng võ và vượt luôn cả các đại gia đình bên Hào Nam.
Chatter : thế ông có biện pháp cụ thể gì không để đạt được mục tiêu đó?
Ông Dũng : chúng tôi đã tổ chức nhiều buổi hội thảo, nhiều viện nghiên cứu, nhiều cuộc đi dã ngoại, thuê nhiều chuyên gia và nhiều nhiều cái khác nữa, cơ bản là hết nhiệm kỳ của tôi thì chúng ta đã có một cơ sở vứng chắc để đạt được mục tiêu.
…….
……
2 h sau buổi giao lưu đã thành công tốt đẹp đã có tới 150 câu hỏi được gửi tới trên tổng số 81 triệu dân. Cơ bản là 150 câu hỏi đã được trả lời thẳng thắn hết sức thuyết phục. Các câu trả lời cung có chiêu sâu thẳm, cơ bản là đã giải quyết các bức xúc.

 
Để lại bình luận

Posted by on 27/02/2009 in Kiến thức

 

Gửi phản hồi

