RSS

Đội trưởng báo cáo

03 Dec

Ngày
07/06/2008, đến hẹn lại lên, đội trưởng đội bốc vác hỳ hục lại phải dậy
từ 5h sáng để ôn lại bài cũ. Tiếng con khóc léo nhéo, tiếng vợ đập muỗi
chan chát thỉnh thoảng nghe eo éo nói mơ đang mặc cả với ai đó về con
cá củ hành cũng không làm đội trưởng mất tâp trung. Đội trưởng đội bốc
vác cũng khá mệt mỏi trong tháng bình ổn giá sữa. Thực ra đội trưởng
cũng chẳng phải làm gì lắm, gọi là tháng cho nó oai thôi chứ cũng chỉ
quan trọng ngày phát động có bọn báo đài đến đưa tin ầm ỹ thôi rồi nhận
phong bì, hết phát động thì ai về nhà lấy, ngủ kỹ. Lại được biết rằng
thằng Trinh em vợ nó mới xin vào làm trên Bộ bốc vác, hóa ra giờ nó
cũng làm trong ngành của mình, mà lại còn ở trên đầu mình nữa chứ, điệu
này phải ra ngoài làm để còn kiếm tiền mua cái LCD cho mụ vợ nhà mình
xem sau giờ chăn lợn. Mụ vợ nhà mình đi làm về là phải nấu cám lợn cho
thằng ốc ăn, thằng này là chúa bặm trợn, hơi đói một tí là kêu loạn hết
cả lên.



Thôi nói xấu vợ thì cũng phải nói vừa vừa vì bà này cũng chăm chỉ check
blog của mình lắm, thấy có gì khả nghi là về cứ là nằm xấp lên giường,
hai tay đưa cao cái thắt lưng. Hôm nay sở dĩ một tay viết entry một tay
bế thằng Ốc là vì muốn báo cáo với bà con cô bác là em, đội trưởng đội
bốc vác, đã pass 70-293 với số điểm 940/1000 ( bằng điểm thằng đệ Biên,
thằng này em sẽ xử nó ngay bây giờ).
– Alô, Biên à, lên anh bảo
– Anh gọi em.
– Cuộc sống của câu dạo này thế nào?
– Dạ cực kỳ ngèo đói thưa anh, cứ xét theo chuẩn nghèo thì em là người
ngèo, mà tại sao báo đài khi nói đến tăng giá à nói đến ảnh hưởng của
nó tới giới công chức và người ngèo. Chẳng nhẽ cứ làm việc cho nhà
nước, mặc nhiên là ngèo sao.
– Ní với chẳng nuận, tôi hỏi cậu có đủ ăn không
– Dạ, đủ ăn ạ, cơm luộc chấm muối ạ.
– Ừ, thế là được rồi, thấy cậu no bụng thế là tôi yên tâm.
– Con cậu thế nào ?
– Con bống hoa nhà em, em lo nó ế anh ạ.
– Ế là ế thế nào, cậu cao to thế này, mặc dù mặt lắm mụn nhưng tôi tin
rằng con cậu sẽ không kế thừa đống mụn của cậu đâu, cứ yên trí.
– Dạ, anh nói em yên tâm phần nào. Mà sao hôm nay anh lại hỏi đến đời sống của em thế, làm em cảm động quá, hu hu.
– ừ, Người tài là nguyên khí của quốc gia, nguyên khí của quốc gia mà
không được chăm sóc, cổ vũ là không được. Tôi luôn quán triệt cho các
cán bộ chủ chốt trong đơn vị, chúng ta phải giữ được người tài ngay cả
trong thời buổi khó khăn náy. Sắp tới tôi sẽ có những chủ trương cần
thiết để cho nguyên khí quốc gia đủ ăn.
– Vâng, nguyên khí đủ ăn.
– Nhưng các anh phải biết hy sinh vì đất nước, đã xác định làm NN là
phải là tôi mọi cho nhân dân. Vợ con các anh cũng vậy, cũng phải là tôi
mọi của nhân dân. Anh đã khai báo tài sản chưa?
– Dạ chưa, làm gì có gì mà khai báo ạ.
– Đồ vịt, chẳng nhẽ nhà anh không có nổi cái ghế, cái tủ thậm chí cả cái bô cho con ỉa à. Phải khai báo tuốt nghe chưa?
– Vâng, nhà em có hai cái bô. Nhưng anh đã có ý tưởng gì cho nguyên khí bọn em chưa ạ?
– Tôi chưa có ý tưởng gì, nhưng mà sắp tới, anh cứ yên tâm, yên tâm làm
việc, yên tâm cống hiến. Tôi không để cho chất xám chảy ra ngoài đâu
– Híc xúc động quá, trong 2 năm qua đây là lần thứ 8 em xúc động về những lời anh động viên bọn em
– Ừm, chú biết tính anh rồi, anh luôn lo cho đời sống anh em, thế nên
đức tính này là chú phải yêu cầu mọi người trong đội phải học tập anh
cho thật tốt.
– Dạ vâng.
– Đợt trước điểm thi của chú thấp hơn anh, anh đã tuyên dương kịp thời😛. Sao đợt vừa rồi chú lại dám bằng điểm anh?
Run rẩy, nước mắt lã chã … Em xin anh, e chẳng may.
– Hừ, nếu như thiên hạ biết rằng điểm chú bằng điểm anh, thì còn ra thể
thống gì nữa, nền tảng đạo đức còn ai tôn trọng nữa. Chú có biết rằng
anh chỉ cần phẩy tay một cái là chú ôn thi trong tù, không báo đài nào
còn nhắc đến tên chú nữa không?
– Em xin anh, em còn vợ dại con nhỏ.
– Liệu đấy, về viết bản kiểm điểm có chữ ký của bố mẹ mau.
Lủi thủi đi về

Bonus:

;

Tối
nay nghe đài phát hình về việc có một đoàn dân công đi dọc đất nước để
vận động nhân dân bầu cho Vịnh Hạ Long. Mình là mình chúa ghét cái trò
gian lận này, mà nghe thiên hạ đồn thổi là toàn dân mình vào trang đó
nên cũng thử vào trang alexa check thứ hạng các nước đăng nhập vào
trang này. Thước đo thứ hạng website của Alexa từ lâu đã bị cho là
không chuẩn xác, lần này thì đúng là bị điên, làm sao từ Việt Nam lại
chỉ có hơn 1%, trong khi Philipine những 24%, địa danh Tubbataha Reef của Philipine đã xếp hàng thứ hai trên thế giới sau Ha Long bay của Việt Nam.

Sunday June 8, 2008 – 08:38pm (ICT)

Next Post: Ốc con bị ốm (21/06/08)
Previous Post: Giá sữa mới

 
Để lại bình luận

Posted by on 03/12/2008 in Gia đình

 

Gửi phản hồi

