RSS

Đối thoại tháng 3

30 Th11

Wednesday March 12, 2008 – 07:37pm

Ngày 13/3, Đội trưởng đội
bốc vác Nguyễn Việt Dũng đã có buổi đối thoại trực tuyến với nhân dân.
Tại buổi đối thoại, đội trưởng bốc vác đã thẳng thắn trả lời các câu
hỏi do nhân dân đưa ra. Sau đây là một số nội dung chính.

Ông Phạm Chung Hiếu, đội trưởng đội đặc nhiệm hỏi:
Nghe nói con chó nhà ông hôm qua đã ị bậy sang nhà hàng xóm. Ống sẽ xử lý vấn đề này thế nào?
Ông NVD
Tôi
chưa được biết gì về việc này, tôi sẽ về hỏi con chó, nếu thực sự có
việc này, tôi sẽ xử lý nghiêm. Nói chung thì tôi chỉ quản lý tầm vĩ mô,
anh hỏi tôi cái nhỏ nhặt đấy rất khó trả lời. Đề nghị các đồng chí khác
suy nghĩ kỹ trước khi hỏi.
Ông Hiếu hỏi:
Thưa ông, ông đã xây
dựng khung quy chế bốc vác chưa? vì hiện này các đội viên bốc vác của
ông mỗi người bê một kiểu. Người thì kéo lê dưới đất, người thì đội
trên đầu, có người thì vừa ngồi lên kiện hàng lại vừa kéo đi.
Ông NVD:
Chúng
tôi rất lo lắng về vấn đề này vì sau này khi cần ghép nối lại thành dây
chuyền thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Từ năm 1998 chúng tôi đã đặt lên
bàn làm việc vấn đề này. Năm 2002 do người phụ trách vấn đề này nghỉ
thai sản nên việc này bị chậm lại. Đến hiện nay thì cơ bản là đã xong,
sắp tới tôi sẽ đưa ra quyết định về khung bốc vác.
Ông Hiếu hỏi:
Ông có thể mô tả một chút về khung bốc vác sắp tới không?
Ông NVD:
Thực
ra tôi cũng không rõ lắm về mô hình này, vì tôi đã giao nhiệm vụ này
cho một đội viên trong đội. Nhưng nói chung là khung bốc vác sẽ phù hợp
với tất cả các kiểu bốc vác để đảm bảo không phải phá đi xây lại, có
thể là sắm một cái ô tổ chở các đội viên bốc vác, như vậy cho dù bốc
vác kiểu gì thì cũng không ảnh hưởng.
Ông Trần Văn Biên, đội trưởng đội xả rác hỏi:
Tại sao ông không dùng khung bốc vác của các nơi khác họ đã làm rồi?
Ông NVD:
Mỗi
nơi mỗi khác chẳng thể áp cho nhau được. Ví dụ khung bốc vác của Bến xe
phía Nam là khách hàng tự bốc vác. Khung bốc vác của bến xe Hà Đông là
mỗi người một gói, không sợ trùng lắp ( có nghĩa là hai người cùng bê
một gói). Khung bốc vác của bến xe Mỹ Đình là các đội viên bốc vác vác
nhau, người trên cùng sẽ bê gói hàng. Nhưng nói chung là chúng tôi
không thích bắt trước, làm từ đầu cho chắc.
Ông Trần Văn Biên:
Sắp tới đội của ông có tuyển người không? tôi muốn vào đội có được không?
Ông NVD:
Nói chung thì anh làm ở đâu cũng được, tùy anh. Nếu anh tốt nghiệp đại học loại giỏi, chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận anh.
Ông Đỗ Nam Hải- thành viên hội ế vợ hỏi
Tôi thấy đội của anh, cán bộ bỏ ra ngoài làm rất nhiều. Theo ông lý do là gì
Ông NVD

thế mà cũng hỏi. Lý do thứ nhất là lương thấp, lương chúng tôi trả
không đủ tiền nuôi sống bản thân cán bộ chứ chưa nói gì đến vợ con. Lý
do thứ hai môi trường làm việc rất kém, không có khả năng thăng tiến,
mà nếu có thăng tiến thì chỉ về danh nghĩa, chẳng có quyền lợi gì cả.
Lý do thứ ba là quan hệ trong đội bốc vác nói chung là rất phức tạp.
Ông Đỗ Nam Hải:
Ông biết vậy thì đã có hướng xử lý gì chưa để giữ ổn định đội ngũ của ông?
Ông NVD
Chúng
tôi đã bàn với bộ phận trả lương, nhưng bộ phận trả lương bảo không có
nguồn tăng lương. Nhưng sắp tới chúng tôi sẽ có hướng tạo cơ chế đặc
thù cho đội ngũ bốc vác nhằm giữ chân cán bộ.
Ông Đỗ Nam Hải:
Sắp tới là bao giờ, thưa ông
Ông NVD
Có thể là 5 năm hoặc 10 năm, hoặc là chúng tôi sẽ đưa vào mục tiêu tới năm 2020, mọi cán bộ đủ ăn.
Ông Đỗ Nam Hải :
Thế từ giờ tới năm mà ông nghĩ ra biện pháp thì họ sống bằng gì?
Ông NVD
Tôi cũng không biết, cái này anh phải đi hỏi họ chứ.
Toàn bộ đội viên đồng thanh :
Chúng tôi sống bằng NIỀM TIN thưa ông
Ông NVD
À
thế à, cái này tôi mới biết, thế thì sắp tới chúng tôi sẽ tăng cường
niềm tin để các anh sống, gì chứ cái này thì chúng tôi giỏi lắm. Nhưng
mà tôi giao cho bộ phận Kế toán cần xây dựng bảng phụ cấp Niềm tin, tài
sản của Đội không thể ban phát bừa bãi được.
Ông Trần Phúc Anh – Cán bộ đội thông tắc bể phốt hỏi:
Thưa ông tôi nghe nói, ở ngoài bến xe họ làm ăn tốt lắm, sao anh vẫn giữ phong cách làm việc theo kiểu trong bến xe như vậy?
Ông NVD
Tôi
không biết, nhưng các anh lãnh đạo bến xe rất thích phong cách làm việc
này. Các anh ý cũng không cần quan tâm tới nhân viên các đội trong bên
xe bỏ ra bên ngòai vì thực ra số này có tỉ lệ rất ít so với tổng số cán
bộ của bến xe.
Cô Tống Mai Phương – Nhân viên matsa , sauna hỏi
Dạ
thưa anh em thấy đội viên trong đội của anh làm việc vất vả. Em rất
thương, em sẵn sàng mát sa and sauna cho bọn anh sau giờ làm việc. Anh
nghĩ sao?
Ông NVD
Một ý kiến rất hay, cảm ơn cô đã dày công
suy nghĩ tới anh em trong đội. Tôi sẽ về bàn với cấp có thẩm quyền và
sẽ sớm trả lời cô, hy vọng đến lúc đó cô không quá già. Nhưng trước mắt
thì sau buổ phỏng vấn này, tôi sẽ thẩm định chất lượng cô.
Cô tống Mai Phương
Dạ, thưa anh.
Cô Đào Việt Hồng – đội viên đội xúc xả ống bô xe ô tô
Theo
tôi được biết là trong đội của ông, người ta trả lương theo thâm niên
công tác chứ không phải theo hiệu quả công việc, đúng không thưa ông?
Ông NVD
Đúng
như vậy, trả lương cho cán bộ phải có căn cứ. Thâm niên công tác là một
đại lượng đo đếm được, nhưng hiệu quả công việc thì rất khó đo đếm, nếu
như lãnh đạo không công tâm hoặc quan hệ dây mơ dễ má họ hàng trong đội
không nhiều rất dễ gây ra sự bất công. Mà sự bất công la cái chúng tôi
không muốn. ( Thầm nghĩ : hừm, tính theo hiệu quả công việc thì không
khéo mình còn phải trả thêm tiền cho cơ quan ý chứ)
Cô Đào Việt Hồng :
Nhưng không phải là không làm được đúng không thưa ông
Ông NVD
Về
lý thuyết là làm được, nhưng những người có thể ra quyết định cho việc
này đều đã có nhiều năm công tác rồi, họ không muốn làm lại từ đầu.
Cô Huyền Diệu – thành viên cái bang hỏi
Xin hỏi ông về chính sách phát triển ngành bốc vác sắp tới?
Ông NVD
Tôi
rất cảm kích vì bà đã nghĩ tới vấn đề hóc búa này, ngày đêm chúng tôi
suy nghĩ không dám ngủ. Cho tới giờ thì chúng tôi chưa có chính sách
phát triển cho ngành bốc vác, chẳng nhẽ anh em suốt ngày phải mình trần
trùng trục, bán sức lao động. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ về bàn thảo để
tổ chức một số cuôc họp trù bị chuẩn bị cho các cuộc họp về đóng góp ý
tưởng cho vấn đề này.
Cô Huyền Diệu :
Nhưng ông giỏi thì chúng tôi mới bầu ông vào chức vụ đó, giờ ông lại đòi xin ý kiến người khác, như vậy có buồn cười không?
Ông NVD
Nếu cô muốn cười thì ra ngoài mà cười, đừng cười ở đây, ảnh hưởng tới người khác.
Cô Chu Thị Hùng Vương – hội các cô độc thân
Tôi
nghe nói ông dự định sẽ nhận các đơn hàng gia công bốc vác từ bên
ngoài. Ông thấy như vậy có ổn không khi mà đội của ông toàn làm những
việc rẻ tiền, công nghệ cao thì người ta giữ lấy chỉ bắt làm những việc
tốn sức mà không tốn chất xám.
Ông NVD
Cái gì cũng phải có bắt
đầu thưa cô, tôi thấy các đội khác còn xuất khẩu cô dâu, xuất khẩu
osin, xuất khẩu công nhân thì việc làm này là hoàn toàn hợp lý, hợp
tình.
Cô Chu Thị Hùng Vương
Aaaa! có dịch vụ xuất khẩu cô dâu hả anh?
Ông NVD
Ừ, cô chạy đi nhanh lên kẻo hết xuất thì khổ, tội nghiệp con bé.
Cô Vũ Thanh Hà, hành khách đi xe
Thưa
đội trưởng, thời gian vừa qua hiện tượng bảo kê bến xe, móc tụi, trộm
cắp, tăng giá dịch vụ như vũ bão, chúng tôi là hành khách rất bất bình
về vấn đề này. Ông có biết không?
Ông NVD
Tôi biết và đang tìm
hướng xử lý dứt điểm những tiêu cực này; thảo nào các cô làm văn phòng
trong bến xe cũng muốn ra đứng ở bến xe. À, cô cho tôi địa chỉ của cô,
tôi thấy cô cũng được đấy, thích làm bán vé số trong bến xe không? liên
hệ với Thư ký của tôi để hỏi rõ thêm về thủ tục nhé.
Cô Vũ Thanh Hà
Nhưng các ông ăn lương để phục vụ chúng tôi cơ mà ?
Ông NVD
À thế à? đuổi việc chúng tôi đi, đúng là đồ điên, biến đi cho ông nhờ.
(Quay sang thư ký)
Anh
ghi lại nội dung hội thoại hôm nay rồi về sửa lại các câu trả lời của
lần sau đã soạn sẵn nhé, tôi đi họp liên miên thời gian đâu mà xử lý
mấy cái việc cỏn con này. Cũng cần phải ghi tên những thành phần bất
mãn hôm nay, liên hệ với nơi họ công tác để tìm hướng uốn nắn thích
hợp.
(Quay sang nhân dân)

Cuối
cùng, tôi cũng xin nhắc lại là những người đạt thủ khoa sẽ được tuyển
thẳng vào đội bốc vác. Vì thời gian vừa qua không thấy anh thủ khoa nào
tới nộp đơn nên tôi rất lo các anh không có việc làm.
———
Tin trên báo lá cải ngày hôm sau:
Ngày
hôm qua 13/03/2008; Ông Nguyễn Việt Dũng – đội trưởng đội bôc vác đã có
buổi gặp gỡ chân tình, cởi mở với nhân dân. Buổi gặp đã để lại nhiều ấn
tượng tốt đẹp trong lòng quần chúng về một vị đội trưởng nhân hậu, vị
tha, biết xẻ chia. Kết thúc buổi gặp gỡ, Ông đã để lại khoảng 200 câu
trả lời có chữ " sẽ" , "đang"; 100 câu trả lời có chữ " rút kinh nghiệm
lần sau".
Sáng hôm nay ông Nguyễn Việt Dũng đã có buổi gặp gỡ thân mật với đội trưởng đội móc cống….
Cuối giờ sáng hôm nay ông Nguyễn Việt Dũng đón tiếp hội những người ế vợ do ông Đỗ Nam Hải dẫn đầu..
Chiều
nay ông Nguyễn Việt Dũng đã lên đường tham dự hội nghị cấp cao các đội
trưởng đội bốc vác các bến xe tại Nha trang biển gọi….

 
Để lại phản hồi

Posted by on 30/11/2008 in Kiến thức

 

Trả lời

